Lợi ích của tinh dầu quế


Vùng nguyên liệu vỏ quế
Một loại dầu có hương thơm ấm áp, ngọt ngào, tinh dầu quế là một loại tinh dầu được sử dụng trong hương liệu. Thông thường có nguồn gốc từ vỏ cây quế, tinh dầu quế được cho là cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe.

Tinh dầu quế chứa một số hợp chất được cho là ảnh hưởng đến sức khỏe. Những hợp chất này bao gồm cinnamaldehyde, đã được tìm thấy để giảm viêm và hoạt động như một kháng sinh (một chất phá hủy hoặc ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật, bao gồm cả vi khuẩn và nấm).

Sử dụng cho tinh dầu quế


Tinh dầu quế được chào mời như một phương thuốc tự nhiên cho những lo ngại về sức khỏe từ ho và cảm lạnh đến táo bón.

Ngoài ra, tinh dầu quế được cho là kích thích tuần hoàn, giảm căng thẳng, giảm đau, chống nhiễm khuẩn, cải thiện tiêu hóa và bảo vệ chống côn trùng.

Lợi ích của tinh dầu quế


Mặc dù lịch sử lâu dài của nó được sử dụng trong hương liệu, tinh dầu quế đã được thử nghiệm trong rất ít nghiên cứu khoa học.

Đến nay, nghiên cứu về ảnh hưởng sức khỏe của việc sử dụng hương liệu tinh dầu quế rất hạn chế. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy rằng các hợp chất được tìm thấy trong tinh dầu quế có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe nhất định. 

Tinh dầu quế được triết suất từ vỏ quế
Ví dụ, những phát hiện sơ bộ từ các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng các hợp chất được tìm thấy trong tinh dầu quế có thể giúp tiêu diệt đột biến Streptococcus (một loại vi khuẩn liên quan chặt chẽ với sự phát triển của sâu răng), thúc đẩy mở rộng mạch máu (và, lần lượt, có thể hỗ trợ trong điều trị huyết áp cao), và kiểm soát bệnh tiểu đường (một phần bằng cách điều chỉnh lượng đường trong máu).

Điều quan trọng cần lưu ý là không có nghiên cứu nào ở trên được thử nghiệm sử dụng hương liệu tinh dầu quế. Cũng cần lưu ý rằng việc uống tinh dầu quế có thể có tác hại.

Làm thế nào để sử dụng nó


Khi kết hợp với dầu mang (như jojoba, hạnh nhân ngọt hoặc bơ), tinh dầu quế có thể được thoa lên da hoặc thêm vào bồn tắm. Tinh dầu có thể gây bỏng hóa học và các tác dụng phụ khác nếu chúng không được pha loãng đúng cách trong dầu mang hoặc được bôi trực tiếp lên da.

Tinh dầu quế cũng có thể được hít vào sau khi rắc một vài giọt dầu vào khăn giấy hoặc khăn giấy, hoặc bằng cách sử dụng bộ khuếch tán hương liệu hoặc bình xịt.

Tác dụng phụ


Tinh dầu quế không nên dùng trong nội bộ mà không có sự giám sát của chuyên gia y tế. Việc sử dụng nội bộ tinh dầu quế có thể có tác dụng độc hại.

Quế (đặc biệt là quế Cassia) có hàm lượng coumarin cao, một hợp chất có thể gây độc cho gan và thận nếu sử dụng với lượng dư thừa. (Coumarin có thể được hấp thụ qua da và gây ra tác dụng phụ ngay cả khi nó không được ăn vào.) Coumarin cũng có thể có tác dụng "làm loãng máu".


Ngoài ra, một số cá nhân có thể bị kích thích và / hoặc phản ứng dị ứng khi áp dụng tinh dầu quế vào da.

Điều quan trọng cần lưu ý là tự điều trị một tình trạng sức khỏe với tinh dầu quế và tránh hoặc trì hoãn việc chăm sóc tiêu chuẩn có thể có hậu quả nghiêm trọng.

Phụ nữ mang thai và trẻ em nên tham khảo ý kiến ​​các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu của họ trước khi sử dụng các loại tinh dầu.

Tìm hiểu thêm về cách sử dụng tinh dầu đúng cách.

Mua tinh dầu quế ở đâu?


Tinh dầu quế the sala

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều lời khuyên về việc mua các loại tinh dầu trực tuyến. Có bán rộng rãi trên các trang web khác nhau, tinh dầu quế được bán ở nhiều cửa hàng thực phẩm tự nhiên và trong các cửa hàng chuyên về các sản phẩm tự chăm sóc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages