Không nên dùng thuốc tây khi trẻ bị ho do cảm lạnh

Cha mẹ thường thất vọng hoặc thậm chí hơi khó chịu khi tôi nói với họ rằng, không có thuốc nào giúp trẻ ho, hắt hơi, mũi nhỏ giọt cảm thấy tốt hơn. Tôi nói không có gì hiệu quả, và thuốc có thể có tác dụng phụ. Chúng tôi không đề nghị bất kỳ loại thuốc ho và cảm lạnh nào cho trẻ em dưới sáu tuổi. 



Nhưng sau tất cả, các bậc cha mẹ nhận thức sâu sắc về việc ho và sổ mũi và nghẹt mũi có thể khiến một đứa trẻ nhỏ cảm thấy thế nào, từ những ngày cáu kỉnh đến những đêm quậy phá.

Và thường có một cái gì đó vừa an ủi vừa quen thuộc về những loại thuốc không kê đơn đó, mà hình ảnh trong nhiều bậc cha mẹ là kỷ niệm về những ngày đau ốm của chính họ. Tất cả họ đều tự uống các loại thuốc này; Có một sự thoải mái khi biết điều đó, Giáo sư Ian Paul, giáo sư nhi khoa tại Đại học Y khoa bang Pennsylvania cho biết.

Có thể bạn quan tâm đến tinh dầu tràm trị ho ở trẻ: https://thesala.vn/tinh-dau-tram/
Trong một đánh giá mới trên BMJ, các nhà nghiên cứu đã xem xét bằng chứng về việc một loạt các loại thuốc ho và cảm lạnh không kê đơn có hiệu quả để điều trị sổ mũi, nghẹt mũi và hắt hơi, cũng như câu hỏi liệu chúng có thể gây hại hay không.

Cha mẹ luôn lo lắng rằng có điều gì đó tồi tệ đang xảy ra và họ phải làm gì đó, bác sĩ Mieke van Driel, giáo sư thực hành tổng quát và là người đứng đầu đơn vị lâm sàng chăm sóc chính tại Đại học Queensland, Úc, cho biết. Là một bác sĩ chăm sóc chính, cô nhận thức rõ về sự khẩn cấp mà cha mẹ cảm thấy khi tìm thấy thứ gì đó sẽ làm giảm bớt nỗi đau khổ của con cái họ.

Thật không may, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy có rất ít bằng chứng, và đặc biệt là ở trẻ em. Chúng tôi thực sự khá ngạc nhiên bởi có rất ít - hầu như không có gì để thay đổi giảm bớt.

Ngoài việc hiểu rằng không có bằng chứng cho thấy các loại thuốc này giúp ích, Van Driel nói, cha mẹ cần hiểu rằng có những rủi ro rõ ràng khi sử dụng chúng ở trẻ nhỏ. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm ban đầu khuyến cáo không được sử dụng mọi chế phẩm trị ho và cảm lạnh không cần kê đơn ở trẻ em dưới hai tuổi; Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ đã mở rộng khuyến nghị áp dụng cho tất cả trẻ em đến sáu tuổi. Và sau khi các nhà sản xuất tự nguyện rút các sản phẩm bán cho trẻ sơ sinh và đổi nhãn để khuyến cáo không sử dụng ở trẻ nhỏ, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một trẻ em đến phòng cấp cứu vì các vấn đề với các loại thuốc này, trong các nghiên cứu trước đây từ ảo giác đến rối loạn nhịp tim của ý thức.

Khi nói đến những cơn ho liên quan đến cảm lạnh thông thường, những triệu chứng này tự giới hạn, bác sĩ Shonna Yin, phó giáo sư nhi khoa và y tế dân số tại Đại học Y khoa New York cho biết. Cha mẹ có thể giúp an ủi con cái mà không cần dùng thuốc, cung cấp nhiều chất lỏng để giữ cho trẻ ngậm nước và mật ong trị ho cho trẻ trên một tuổi (không cho mật ong ở trẻ dưới một tuổi vì nguy cơ mắc bệnh ngộ độc). Các biện pháp khác có thể bao gồm ibuprofen hoặc acetaminophen cho sốt và nước muối nhỏ mũi cho nghẹt mũi.

Tinh dầu tràm giúp trị nghẹt mũi, thông đường khí quản ở trẻ: Xem tại đây
Nghiên cứu năm 2007 của chúng tôi là nghiên cứu đầu tiên cho thấy mật ong có hiệu quả hơn dextromethorphan, một loại thuốc giảm ho thông thường - không hay không điều trị, Paul Paul nói. Kể từ đó, các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng mật ong làm giảm ho và rối loạn giấc ngủ đi kèm. Mặt khác, mật hoa agave hữu cơ chỉ có tác dụng giả dược, Paul lưu ý rằng trong 10 năm qua, ông đã tham khảo ý kiến ​​của nhiều nhà sản xuất các loại thuốc này và thực hiện các nghiên cứu do họ tài trợ. 



Theo ông, vấn đề cốt lõi là, đối với tất cả các loại thuốc trị ho và cảm lạnh không kê đơn, không giới hạn bằng chứng về hiệu quả đối với bất kỳ triệu chứng cảm lạnh nào, đặc biệt là ở những người dưới sáu tuổi.

Các nghiên cứu đã không chỉ ra rằng thuốc giảm ho giúp trẻ ít ho hơn, hoặc thuốc kháng histamine và thuốc thông mũi giúp trẻ ngủ ngon hơn. Các loại thuốc có thể giúp trẻ bị sổ mũi do dị ứng theo mùa đã giành được sự giúp đỡ của đứa trẻ đó khi nó bị nhiễm virut lạnh làm cho mũi nhỏ giọt; các cơ chế cơ bản là khác nhau. 




Trong thực tế của riêng tôi, tôi trấn an họ, tôi kiểm tra đứa trẻ, tôi chắc chắn rằng tôi đã bịt tai, phổi, cổ họng, chanh Van Driel nói. Tôi có thể trấn an cha mẹ: Đây là cảm lạnh, cảm lạnh là bệnh tự giới hạn, chúng ta có hệ thống miễn dịch có khả năng chăm sóc nó, sẽ mất khoảng một tuần. cho biết, thay vì dựa vào thuốc. Tôi sẽ nói với họ, có rất nhiều thứ mà chúng tôi biết. Don Van cho anh ta bất cứ thứ gì bạn có thể cho đứa con lớn của mình hoặc tự nhận lấy, Van Van Driel nói.

Và, tất nhiên, chúng tôi luôn nói với cha mẹ những điều cần chú ý, các triệu chứng có thể gợi ý rằng một điều gì đó hơn là cảm lạnh đang diễn ra. Bất kỳ khó khăn hô hấp ở trẻ phải được thực hiện nghiêm túc, vì vậy một em bé thở quá nhanh hoặc một đứa trẻ làm việc chăm chỉ hơn bình thường để thở nên được kiểm tra. Sốt cao có liên quan, cũng như bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh cúm, như run rẩy, ớn lạnh và đau nhức cơ thể; cúm ở trẻ em có thể được điều trị bằng thuốc kháng vi-rút - và phòng ngừa bằng cách tiêm phòng cúm.

Trẻ em bị cảm lạnh thông thường, mặt khác, thường có thể ăn và uống, nên tỉnh táo và có thể chơi - hoặc, ít nhất, dễ bị phân tâm. Thật đáng tiếc vì những căn bệnh này rất phổ biến, trẻ nhỏ và trẻ nhỏ phải chịu đựng, cha mẹ bỏ lỡ công việc - nhưng chúng tôi không còn xa hơn chúng ta 60 năm trước, Paul Paul nói. Chúng tôi vẫn không có phương pháp trị liệu tốt cho cảm lạnh thông thường. Vì vậy, hãy đọc những câu chuyện, bẻ cong quy tắc thời gian trên màn hình, đun sôi súp gà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages