Củ sen có tốt cho bạn không? 6 lợi ích của củ sen

  • Thúc đẩy làn da sáng 
  • Tăng cường sức khỏe não bộ 
  • Hỗ trợ các mức năng lượng 
  • Hỗ trợ tiêu hóa và quản lý cân nặng 
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch 
  • Tăng cường miễn dịch 

1. Thúc đẩy làn da sáng

Củ sen là một nguồn vitamin C. tuyệt vời Nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa, vitamin C có lợi cho sức khỏe của làn da của bạn thông qua một số cơ chế khác nhau. 
Dùng tinh dầu tràm làm sáng da: Xem thêm tại: https://thesala.vn/tinh-dau-tram/
Da của chúng ta chứa nồng độ vitamin C. Vitamin cao này thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, bảo vệ da chống lại các tổn thương do các gốc tự do và tiếp xúc với tia cực tím, và giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa. Vitamin C cũng giúp giảm các dấu hiệu tăng sắc tố, như các mảng tối và đổi màu của da.

2. Tăng cường sức khỏe não bộ

Cùng với gan bò, hạt hướng dương và hạt điều, củ sen được coi là một loại thực phẩm chứa nhiều đồng. Đồng không chỉ giúp thúc đẩy mức năng lượng, tăng cường xương và hỗ trợ quá trình trao đổi chất, mà còn giúp tăng cường sức khỏe của não bằng cách cho phép chức năng của các con đường thần kinh.

Nghiên cứu cho thấy sự thiếu hụt đồng có thể liên quan đến sự khởi phát của các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer. Để giúp ngăn ngừa giảm nhận thức, ăn củ sen và các thực phẩm khác có nhiều đồng kích thích chức năng tinh thần.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thực phẩm bổ sung cho thấy rằng một lượng lớn các hợp chất polyphenolic trong củ sen giúp cải thiện chức năng thần kinh bằng cách kích thích sản xuất các yếu tố thần kinh có nguồn gốc từ não trong các tế bào thần kinh đệm, loại tế bào phong phú nhất trong hệ thần kinh trung ương. (3)

3. Hỗ trợ mức năng lượng

Ăn củ sen làm tăng mức độ sắt của bạn. Sắt hỗ trợ năng lượng liên tục bằng cách cho phép oxy đến các tế bào của bạn. Khi ai đó bị thiếu chất sắt, người đó thường cảm thấy mệt mỏi, uể oải và gặp rắc rối với sự tập trung. Ăn thực phẩm giàu chất sắt giúp tăng lượng oxy trong tế bào và cơ bắp. Nó cũng cho phép sắt thúc đẩy quá trình tiêu hóa protein và hấp thu chất dinh dưỡng từ thực phẩm.

4. Hỗ trợ tiêu hóa và quản lý cân nặng

Củ sen cung cấp một lượng chất xơ tốt. Do đó, nó hỗ trợ tiêu hóa bằng cách làm tăng phân và làm giảm các vấn đề tiêu hóa như táo bón. Thêm vào đó, ăn một chế độ ăn giàu chất xơ làm cho bạn cảm thấy no và hài lòng hơn trong một thời gian dài hơn, có khả năng hỗ trợ giảm cân. 



Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng và Trao đổi chất chỉ ra rằng ngoài việc giảm táo bón, tiêu thụ chất xơ giúp giảm đói, từ đó giảm tổng lượng năng lượng và ngăn ngừa tăng cân.

5. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Củ sen rất giàu chất dinh dưỡng và chất xơ, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Nghiên cứu cho thấy có một mối liên hệ nghịch đảo giữa việc ăn thực phẩm có nhiều chất xơ không hòa tan và huyết áp và mức cholesterol.

Rễ cây sen cũng là một nguồn kali tốt. Kali có trách nhiệm đảm bảo nhịp tim khỏe mạnh. Những người có nồng độ kali thấp có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn, đặc biệt là bị đột quỵ. Điều này là do kali, kết hợp với các khoáng chất như magiê và canxi, ngăn ngừa sự tích tụ chất lỏng trong các tế bào của chúng ta. Qua đó, nó giúp giảm mức huyết áp và các vấn đề về tim mạch như tim đập nhanh, tuần hoàn kém và hẹp động mạch.

6. Tăng cường miễn dịch

Bởi vì củ sen là một nguồn vitamin C tuyệt vời, hoạt động như một chất chống oxy hóa trong cơ thể, nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients, vitamin C góp phần bảo vệ miễn dịch bằng cách hỗ trợ các chức năng tế bào khác nhau. Chúng bao gồm hỗ trợ chức năng hàng rào biểu mô chống lại mầm bệnh, thúc đẩy hoạt động nhặt rác oxy hóa và thúc đẩy tiêu diệt vi khuẩn. Thiếu vitamin C có thể dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch và dễ bị nhiễm trùng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages