Những bệnh thường gặp trong thời kỳ thai sản

Trước tiên, hãy để tôi làm rõ điều đó cho những người sắp làm mẹ, ý tưởng không phải là sợ hãi mà là chuẩn bị cho bạn những thay đổi cơ thể không mong muốn trong thai kỳ.

Biết những gì mong đợi phía trước sẽ lấy đi một nửa nỗi sợ hãi đi kèm với việc mang thai.

Mang thai mang theo rất nhiều thay đổi đáng hoan nghênh và không mong muốn. Hormone của bạn hoạt động điên rồ khi cơ thể bắt đầu chuẩn bị cho một vị khách mới. Cùng với một bụng đang phát triển mong đợi một vài thay đổi cơ thể khác trong thai kỳ, chẳng hạn như:

Vết rạn da

Bạn có thể nhận thấy các vết rạn trên bụng, đùi, eo, hông hoặc mông của bạn. Thông thường, các vết rạn da này bắt đầu hình thành ngay từ giai đoạn giữa của thai kỳ và được phát triển đầy đủ bởi các giai đoạn sau. Rất nhiều phụ thuộc vào việc bạn tăng cân nhanh như thế nào và khả năng di truyền của bạn đối với các vết rạn da.


Da khô và ngứa

Sự xuất hiện đột ngột của da khô và ngứa là bất thường đối với phụ nữ mang thai. Bạn có thể liên tục phải đối mặt với sự cần thiết phải gãi bụng hoặc bàn chân của bạn. Ngoài ra còn có một số tình trạng da liên quan đến mang thai, như Pruritic Urticarial Papules và Mảng bám của thai kỳ thường được gọi là PUPP, gây ra phát ban da khô và ngứa

Mụn trứng cá

Ngay cả khi bạn chưa bao giờ bị mụn trứng cá khi còn là thiếu niên, có nhiều khả năng bạn có thể phát triển một số trong khi mang thai. Những cơn đau phiền toái này được gây ra do sự thay đổi nội tiết tố diễn ra bên trong cơ thể bạn khi mang thai. 
Có thể bạn quan tâm: dùng tình dầu tràm trà trị mụn trứng cá


Thay đổi mái tóc

Bạn có nhận thấy sự phát triển của tóc ở những nơi mà họ không nên ở? Và điều này bao gồm sự phát triển tóc khó coi trên mặt, ngực hoặc bụng? Sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ không chỉ gây tổn hại cho da, chúng còn có thể gây ra những thay đổi về kết cấu và sự phát triển của tóc. Tóc của bạn có thể cảm thấy dày hơn hoặc mọc nhanh hơn trong khi mang thai. Tin tốt là những thay đổi này kéo dài chừng nào mang thai và sau khi sinh, tóc của bạn có thể trở lại trạng thái ban đầu. Chỉ cần thể hiện một số tình yêu và sự quan tâm đến những mái tóc đáng yêu của bạn khi mang thai và bạn sẽ không cần phải lo lắng nhiều về sau.

Bị nám da

Vấn đề lớn về da mà phần lớn phụ nữ mang thai phàn nàn là những đốm da sẫm màu. Những vết nám sẫm màu này có thể bị nám hay còn gọi là mặt nạ thai kỳ. Nám thường xuất hiện quanh môi trên, khóe miệng, mũi, xương gò má hoặc trán. Một trong những thay đổi cơ thể thú vị hơn khi mang thai có thể xảy ra.

Giãn tĩnh mạch

Nếu bạn nhận thấy một mạng lưới các tĩnh mạch màu tím hoặc xanh tốt thể hiện qua da trên chân và đùi, thì đó là chứng giãn tĩnh mạch. Các nếp nhăn màu đỏ là tĩnh mạch mạng nhện và cả hai đều xuất hiện phổ biến trong thai kỳ. Tuy nhiên, nhìn chung rõ ràng ngay khi con bạn được sinh ra. 


Bạn có nhận thấy bất kỳ thay đổi cơ thể khác trong khi mang thai? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến dưới đây!

Nguồn: https://thesala.vn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages