Nguồn gốc của tinh dầu thực vật


Khi chúng ta gọt một quả cam, đi bộ qua một vườn hoa hồng hoặc chà một nhánh hoa oải hương giữa các ngón tay, chúng ta đều biết về mùi hương đặc biệt của loại cây đó. Nhưng chính xác những gì chúng ta có thể ngửi thấy?



Nói chung, đó là loại tinh dầu cung cấp cho gia vị và thảo mộc mùi hương và hương vị đặc trưng của họ, hoa và trái cây nước hoa của họ. Tinh dầu trong vỏ cam không khó xác định; Nó được tìm thấy trong sự tuyên truyền đến nỗi nó thực sự phun ra khi chúng ta bóc nó.

Những giọt dầu nhỏ chứa trong các túi nhỏ hoặc tế bào tuyến ở vỏ ngoài rất dễ bay hơi, nghĩa là chúng dễ dàng bay hơi, truyền vào không khí mùi thơm đặc trưng của chúng. Nhưng không phải tất cả các nhà máy đều chứa các loại dầu thiết yếu hoặc dễ bay hơi trong sự truyền bá như vậy. Hàm lượng chất thơm trong hoa của hoa hồng rất nhỏ đến nỗi phải mất một tấn cánh hoa để sản xuất 300g dầu hoa hồng. Nó không hoàn toàn hiểu tại sao một số thực vật có chứa tinh dầu và những người khác thì không. 




Rõ ràng là chất lượng thơm của các loại dầu đóng một vai trò trong việc thu hút hoặc đẩy lùi một số côn trùng hoặc động vật. Người ta cũng đề xuất rằng họ đóng một phần quan trọng trong quá trình thoát hơi nước và sự sống của chính cây, và như một sự bảo vệ chống lại bệnh tật. Chúng được mô tả là ‘hoóc môn, hay máu sống của một loài thực vật, do tính chất tập trung và thiết yếu của chúng.

Dầu thơm có thể được tìm thấy trong tất cả các bộ phận khác nhau của cây, bao gồm hạt, vỏ cây, rễ, lá, hoa, gỗ, balsam và nhựa. Cây cam đắng, ví dụ, sản xuất dầu cam từ vỏ trái cây, petitgrain từ lá và cành cây, và dầu neroli từ hoa cam. Cây đinh hương tạo ra các loại tinh dầu khác nhau từ chồi, thân và lá của nó, trong khi cây thông Scotch mang lại các loại dầu khác nhau từ kim, gỗ và nhựa.

Một loạt các nguyên liệu thơm thu được từ các nguồn tự nhiên và nghệ thuật khai thác và sử dụng của chúng đã phát triển chậm theo thời gian, nhưng nguồn gốc của nó đã trở lại trung tâm của các nền văn minh sớm nhất.

1 nhận xét:

  1. Tinh dầu thực vật là thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe. Nếu như trước đây các bạn phải bỏ nhiều chi phí cho từng đợt mua tinh dầu thực vật và trong đó vẫn còn những hoài nghi thực phẩm sạch hay bẩn. Giờ đây các bạn có thể sản xuất dầu thực vật ngay tại nhà, với công cụ hỗ trợ. Tham khảo chi tiết: Máy ép dầu, May ep dau, Máy lọc dầu, Máy ép tinh dầu, Máy ép dầu thực vật, Máy ép dầu gia đình, Máy ép dầu công nghiệp, Bán máy ép dầu thực vật, .......................

    Trả lờiXóa

Pages