8 cách đơn giản để giảm stress và lo âu

Căng thẳng có thể được định nghĩa là phản ứng của cơ thể đối với bất kỳ thay đổi nào cần điều chỉnh hoặc phản ứng. Cơ thể của bạn có thể phản ứng với những thay đổi này với các phản ứng về thể chất, tinh thần và cảm xúc. Căng thẳng ngày nay đã trở thành một phần bình thường của cuộc sống. Bạn có thể trải nghiệm căng thẳng từ - môi trường, cơ thể và suy nghĩ của bạn.

Căng thẳng không phải lúc nào cũng khủng khiếp. Với liều lượng nhỏ, nó có thể giúp bạn thực hiện dưới áp lực và truyền cảm hứng cho bạn để làm tốt nhất. Nhưng khi bạn liên tục chạy trong chế độ khẩn cấp thì cơ thể và tâm trí của bạn sẽ phải trả giá. Nếu bạn thường cảm thấy kiệt sức và bị bao vây, thì đó là thời gian để hành động để đưa hệ thống thần kinh của bạn trở lại cân bằng.

Luyện tập thể dục đều đặn

Cách tốt nhất và dễ dàng để chống lại căng thẳng là - tập thể dục thường xuyên. Nó có vẻ mâu thuẫn, nhưng nếu bạn đặt áp lực thể chất lên cơ thể thông qua tập thể dục, nó có thể làm giảm căng thẳng tinh thần. Bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn nếu bạn tập thể dục thường xuyên. Những người tập thể dục thường xuyên sẽ ít gặp phải sự e ngại hơn những người không tập thể dục.

Các hoạt động như đi bộ hoặc chạy liên quan đến các chuyển động lặp đi lặp lại của các nhóm cơ lớn có thể làm giảm căng thẳng.

Sử dụng bổ sung

Có rất nhiều chất bổ sung giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Dưới đây là một số trong những phổ biến nhất:

· Trà xanh - Trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa poly phenol rất tốt cho cơ thể. Trà xanh giúp giảm căng thẳng và lo lắng bằng cách tăng mức serotonin.

· Lemon balm - Lemon balm là một thành viên của gia đình bạc hà từ lâu đã được sử dụng để giảm bớt căng thẳng.

· Ashwagandha - loại thảo dược phổ biến này được sử dụng trong nhiều loại thuốc Ayurveda để điều trị chứng lo âu và căng thẳng.

· Axit béo omega 3 - theo một nghiên cứu, các sinh viên y khoa đã bổ sung omega 3 đã giảm 20% các triệu chứng lo âu.

Một số chất bổ sung có thể đi cùng với thuốc nhưng một số có thể có tác dụng phụ, vì vậy tốt hơn hết là nên hỏi ý kiến bác sĩ.

Cười nhiều

Ai đó đã nói đúng rằng tiếng cười là liều thuốc tốt nhất. Thật khó để cảm thấy lo lắng hoặc căng thẳng khi bạn đang cười. Cười không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm căng thẳng. Bạn phải xem các chương trình truyền hình vui nhộn hoặc dành cho bạn bè, những người có thể khiến bạn cười.

Tập yoga

Yoga ngày nay đã trở thành một cách giảm căng thẳng phổ biến cũng như tập thể dục. Yoga chủ yếu thực hiện điều này bằng cách tăng nhận thức về cơ thể và hơi thở của bạn. Các nghiên cứu đã xem xét tác dụng của yoga đối với sức khỏe tâm thần. Nhìn chung, nghiên cứu đã xác nhận rằng yoga có thể cải thiện tâm trạng và thậm chí có thể hiệu quả như thuốc chống trầm cảm trong điều trị căng thẳng và trầm cảm.

Sử dụng ít Caffeine

Cà phê, trà, sô cô la và nước tăng lực có chứa caffeine. Và caffeine liều cao có thể làm tăng sự lo lắng. Nếu bạn thấy rằng caffeine làm bạn lo lắng hoặc lo lắng, thì hãy bắt đầu giảm lượng ăn vào.

Mặc dù một số nghiên cứu cho thấy cà phê có thể tốt cho sức khỏe nếu được uống ở mức độ vừa phải, nhưng nó không dành cho tất cả mọi người. Một lượng lớn caffeine có thể làm tăng mức độ căng thẳng và lo lắng của bạn.

Sử dụng nến thơm

Đốt nến thơm có thể giúp giảm cảm giác căng thẳng và lo lắng. Sử dụng mùi hương để cải thiện hoặc thay đổi tâm trạng của bạn được gọi là liệu pháp mùi hương. Các nghiên cứu cho thấy liệu pháp mùi hương có thể làm giảm sự lo lắng và cải thiện giấc ngủ của bạn. Bạn có thể sử dụng:
  • Hoa oải hương 
  • Hoa hồng 
  • Cỏ Vetiver 
  • Gỗ đàn hương 
  • Hoa cam v.v. 

Dành thời gian với gia đình hoặc bạn bè

Một cách tuyệt vời khác để giảm căng thẳng là dành thời gian cho gia đình và bạn bè của bạn. Hỗ trợ xã hội mà bạn nhận được từ gia đình và bạn bè có thể giúp bạn vượt qua thời gian đáng lo ngại.

Một nghiên cứu cho thấy đối với phụ nữ đặc biệt, dành thời gian với bạn bè và trẻ em giúp giải phóng oxytocin - một loại thuốc giảm căng thẳng tự nhiên. Nếu bạn có các mối quan hệ xã hội mạnh mẽ, nó sẽ giúp bạn trải qua thời gian căng thẳng và cũng giảm nguy cơ lo lắng.

Nghe nhạc

Âm nhạc có sức mạnh để làm dịu nỗi lo lớn nhất của bạn. Khi bạn nghe nhạc, nó sẽ có tác dụng rất thư giãn trên cơ thể bạn. Những giai điệu hay bài hát có nhịp độ chậm có thể tạo ra phản ứng thư giãn bằng cách giúp giảm huyết áp, nhịp tim và hormone gây căng thẳng. Chỉ cần nghe nhạc bạn yêu thích và cảm nhận sự khác biệt.

Để kết luận, tập thể dục, tiếng cười, âm nhạc và thời gian với gia đình đều có thể làm việc để giảm bớt căng thẳng của bạn và cải thiện cân bằng cuộc sống công việc tổng thể của bạn. Vì vậy, don lồng bị căng thẳng khi bạn thực sự trải nghiệm STRESS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages