Suy nghĩ tiêu cực có thể dẫn đến stress nguy hiểm

Căng thẳng có thể được gây ra bởi một số yếu tố như đưa ra quyết định bảo hiểm tài chính và chăm sóc sức khỏe, tranh luận với người thân, một dự án khó khăn trong công việc, bệnh tật hoặc tai nạn. Nhưng căng thẳng cũng có thể được gây ra bởi các yếu tố ít rõ ràng hơn, chẳng hạn như suy nghĩ tiêu cực và cảm xúc mà bạn có thể thậm chí không nhận ra bạn đang có.

Loại căng thẳng này, không được đưa ra bởi bất kỳ sự cố cụ thể nào, có thể khó phát hiện. Nhiều người không nhận ra rằng suy nghĩ, niềm tin và cảm xúc của họ có thể làm tăng mức độ căng thẳng của họ. Loại căng thẳng này có hại, dẫn đến các vấn đề như trầm cảm, lo âu, huyết áp cao và bệnh tim.

Cách tốt nhất để chống lại những căng thẳng nội bộ này là xác định chính xác các yếu tố kích thích và thay đổi cách bạn đối phó với chúng. Dưới đây là một số cách để đối phó với căng thẳng bắt nguồn từ suy nghĩ hoặc cảm xúc tiêu cực.

Tập buông bỏ

Chạy muộn đến một cuộc họp vì giao thông? Để nó đi. Nhắc nhở bản thân rằng bạn không thể kiểm soát con người hoặc kết quả. Vì vậy, khi mọi thứ không đi theo kế hoạch, hãy bình tĩnh. Nếu có một chiếc xe ba bánh trước một dặm trong khi bạn đi làm, hãy nhớ rằng bạn sẽ không thể làm việc sớm hơn bằng cảm giác căng thẳng. Đôi khi mọi thứ không theo đúng kế hoạch, và điều đó là ổn. Nhắc nhở chính mình về điều đó — và tiếp tục nhắc nhở chính mình, nếu bạn phải - và bạn sẽ có ít căng thẳng bên trong hơn trong cuộc sống của bạn.

Có một thời gian khó khăn để cho đi? Đi dạo quanh khu phố của bạn vì tập thể dục có thể là một trong những cách để sống một cuộc sống căng thẳng thấp. Nếu quý vị từ 65 tuổi trở lên, nhiều chương trình Medicare Advantage cung cấp tư cách thành viên tập thể dục kèm theo các chương trình của họ. Để tìm hiểu thêm, hãy gọi cho IU Health theo số 866.328.1093 hoặc truy cập IUHPlansDifference.org để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu về các lựa chọn Chương trình Medicare Advantage của IU và các lợi ích khác nhau mà bạn có thể nhận được để sống một cuộc sống không căng thẳng.

Tha thứ và quên đi

Regrets. Bạn đã có một vài. Nhưng sau đó một lần nữa, đừng để họ làm bạn căng thẳng. Đôi khi bạn không thể thay đổi những gì bạn đã làm - hoặc không làm - nhưng cố gắng sử dụng những trải nghiệm đó một cách tích cực như các công cụ học tập. Nhắc nhở bản thân rằng sự hối tiếc của bạn dạy bạn học hỏi và phát triển theo những cách mới. Quá khứ là lịch sử, và bạn không thể thay đổi nó, vì vậy hãy học cách tha thứ cho chính mình. Tương tự như vậy, hãy học cách tha thứ cho những người đã làm tổn thương bạn. Hãy loại bỏ những cảm xúc xấu đó và xem những trải nghiệm đó như những khoảnh khắc có thể dạy được.

Hãy là người giải quyết vấn đề

Bạn có lo lắng và lo lắng về mọi thứ - kể cả những điều chưa xảy ra và có thể sẽ không bao giờ xảy ra? Lập một danh sách những gì bạn lo lắng và vượt qua những gì bạn không thể kiểm soát hoặc giải quyết. Sau đó quên đi những thứ đó. Cuối cùng, hãy nhìn vào những lo lắng mà bạn không vượt qua, và tự hỏi mình những gì bạn có thể làm để thay đổi hoặc ảnh hưởng đến chúng. Lo lắng về cách trả tiền cho một sửa chữa xe hơi lớn? Hãy xem ngân sách của bạn và xem nơi bạn có thể cắt giảm trong tháng này và tiếp theo. Lo lắng về những gì bạn sẽ nói trong một bài thuyết trình tại nơi làm việc? Viết các điểm thảo luận. Phân tích danh sách tất cả các bước có thể bạn có thể thực hiện để cải thiện hoặc giải quyết những vấn đề này. Bằng cách đó, bạn sẽ nhận ra rất nhiều lo lắng đang nằm trong tầm kiểm soát của bạn - và đối với những người không có, bạn không nên lo lắng về họ nữa.

Lắng nghe bản thân

Bạn có nói với chính mình rằng bạn không thể làm điều gì đó? Bạn có nhận được một cuộc gọi từ văn phòng bác sĩ của bạn và ngay lập tức nghĩ rằng đó là tin xấu? Ngừng suy nghĩ theo cách đó và thay vào đó hãy hít một hơi thật sâu và tự nhủ, "Tôi có thể làm điều này." Nhắc nhở bản thân luôn có một giải pháp cho vấn đề, dù lớn hay nhỏ. Làm điều này một cách thường xuyên bất cứ lúc nào bạn bắt đầu nghĩ suy nghĩ tiêu cực, và chẳng bao lâu thì tích cực sẽ trở thành một phần trong suy nghĩ hàng ngày của bạn.

Chuyển Outlook của bạn

Nửa ly có rỗng hoặc một nửa đầy trong cuộc sống của bạn không? Giữ cho ly của bạn - và trái tim bạn - đầy những suy nghĩ tích cực bằng cách lập danh sách tất cả các phước lành lớn và nhỏ trong cuộc sống của bạn. Nhìn vào danh sách suốt cả ngày hoặc bất cứ khi nào một ý nghĩ tiêu cực bắt đầu đi vào tâm trí bạn. Giữ nó gắn trên tủ lạnh của bạn, trên gương phòng tắm của bạn hoặc mang theo bên mình. Bạn cũng có thể cân nhắc làm việc với một nhà trị liệu hành vi nhận thức có thể giúp bạn chuyển từ suy nghĩ tiêu cực sang tư duy tích cực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages